Cách sử dụng Zoho Mail hiệu quả và chuyên nghiệp
Thịnh Văn Hạnh 28/02/2020 2008 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Zoho Mail là một trong số rất ít dịch vụ cho phép tạo Email tên miền riêng miễn phí. Tuy dịch vụ này còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp miễn phí thì Zoho Mail là sự lựa chọn phù hợp nhất. Trong bài viết này, BKNS giúp bạn biết cách sử dụng Zoho Mail hiệu quả và chuyên nghiệp. Tham khảo ngay nhé!
Tóm Tắt Bài Viết
1. Cấu hình nhận Mail Zoho
1.1 Tạo link đăng nhập dễ nhớ
Tại trình quản lý DNS => tạo thêm bản ghi CNAME tên Mail => trỏ về địa chỉ http://business.zoho.com/
1.2 Cấu hình DKIM và SPF
Cấu hình DKIM giúp Email của bạn khi gửi sẽ không vào hộp thư Spam của người nhận. Các bước thực hiện khác đơn giản, cụ thể như sau:
Bước 1: Tại mục DKIM chọn Proceed to Configure DKIM
Bước 2: Click Edit tại mục Action
Bước 3: Chọn Add Selector
Bước 4: Điền tên bất kỳ
Bước 5: Chọn Save để lưu => dùng bản ghi này để thêm vào DNS và chờ cập nhật là xong
2. Thêm Email User
Bước 1: Sử dụng Email đầu tiên khi tạo Email theo tên miền trong Zoho Mail (Mail Admin) để đăng nhập vào đường link sau:
Bước 2: Truy cập trang quản lý DNS để tạo một bản ghi:
Name/ Host/ Alias/ CNAME Value/ Points To/ Destination/CNAME
mail business.zoho.com
Bước 3: Chờ DNS cập nhật trong khoảng vài phút
Bước 4: Khi DNS cập nhật xong => truy cập vào địa chỉ:
mail.[domain của bạn].com
Lưu ý: Thay vào chữ “domain” là tên miền bạn muốn tạo
Bước 5: Click vào Control Panel để thêm Email cho tên miền
Bước 6: Click vào User Detail
Bước 7: Chọn Add User
Bước 8: Điền đầy đủ thông tin EMail User muốn tạo, bao gồm:
- Họ tên
- Địa chỉ Email theo tên miền
- Mật khẩu
Bước 9: Lưu lại bằng cách chọn Save
Bước 10: Hoàn thành việc thêm Email cho tên miền
3. Tự động forward Mail sang địa chỉ khác
Cách sử dụng Zoho Mail tiếp theo mà BKNS muốn chia sẻ với bạn đó là tự động forward Mail sang địa chỉ khác. Các bước thực hiện lần lượt như sau:
Bước 1: Đăng nhập Zoho Mail
Bước 2: Đến mục Setting
Bước 3: Kéo xuống dưới tìm tùy chọn Email forwarding and POP/IMAP => click vào Add email address
Bài viết đã giúp bạn biết cách sử dụng Zoho Mail gồm thêm Email cho tên miền, tạo chữ ký và tự động Forward Mail sang địa chỉ khác. Hy vọng, những thông tin mà BKNS cung cấp thực sự hữu ích đối với bạn. BKNS được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ CNTT, giải pháp mạng hàng đầu tại Việt Nam. BKNS không ngại chia sẻ, thảo luận cùng bạn, hãy cho chúng tôi biết những thắc mắc đó bằng cách để lại bình luận bên dưới. Ghé thăm website BKNS thường xuyên để không bỏ lỡ những bài chia sẻ hữu ích khác nhé!