[TIPS] Tạo Số Điện Thoại Doanh Nghiệp Để Khách Hàng Dễ Nhớ Nhất
Thịnh Văn Hạnh 27/04/2020 1642 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Tạo số điện thoại cho doanh nghiệp sao cho dễ nhớ là việc làm vô cùng cần thiết. Số điện thoại dễ nhớ không chỉ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng mà còn làm cho doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn. Bài viết sau BKNS sẽ chia sẻ đến bạn hướng dẫn tạo số điện thoại doanh nghiệp dễ nhớ.
Tóm Tắt Bài Viết
1. Lợi ích của tạo số điện thoại doanh nghiệp?
Ngoài những kênh mạng xã hội, website, email thì số điện thoại là 1 hình thức nhận diện đến thương hiệu cũng như định vị đối với khách hàng. Nếu bạn là 1 doanh nghiệp hay công ty nhỏ thì việc đầu tư cả 1 hệ thống điện thoại là việc không cần thiết nhưng sở hữu một số điện thoại chung là điều cần thiết. Do đó, tạo số điện thoại cho doanh nghiệp dễ nhớ từ lúc bắt đầu việc kinh doanh sẽ khiến khách hàng có ấn tượng mạnh và từ đây cũng duy trì sự liên kết với khách hàng.
>> Tìm hiểu thêm:
- Tổng đài IP là gì? Tại sao nên chọn tổng đài IP?
-
VoIP là gì? Giải pháp VoIP phù hợp với đối tượng nào?
Khi bạn lựa chọn phương tiện liên lạc cho doanh nghiệp thì không nên chỉ sử dụng 1 chiếc điện thoại bàn hay điện thoại di động cá nhân bởi nó cũng mất chi phí cho việc bảo trì và vận hành. Nhất là khi việc kinh doanh của doanh nghiệp bắt đầu phát triển thì việc mở rộng và bắt đầu tổ chức 1 bộ phận chuyên giải đáp khách hàng thông qua điện thoại là cần thiết. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn những thiết bị này làm phương tiện liên lạc thì sẽ làm giới hạn nghe gọi của nhân viên.
Lúc này, bạn nên sử dụng hệ thống tổng đài ảo VoIP và tạo số điện thoại cho doanh nghiệp VoIP giúp thiết lập nhận dạng thương hiệu, duy trì tương tác với khách hàng.
2. Các hình thức tạo số điện thoại doanh nghiệp phù hợp và dễ nhớ
2.1 Số điện thoại có đánh vần tên
Đây là hình thức số điện thoại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi dễ nhớ hơn so với việc sử dụng những con số ngẫu nhiên không có quy luật nào nhất định. Nếu tên doanh nghiệp của bạn là 1 từ phổ biến thì bạn cần phải tự sáng tạo số điện thoại doanh nghiệp đánh vần theo tên. Nhược điểm của số điện thoại này là doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền lớn.
2.2 Số điện thoại miễn cước
Số điện thoại này cho phép khách hàng gọi cho doanh nghiệp bạn miễn phí dù họ đang trong nước hay nước ngoài. Tất nhiên, chi phí cho những cuộc gọi này, công ty bạn sẽ phải bỏ ra. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp trả phí thay khách hàng sẽ tạo được ấn tượng tốt và khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp ở doanh nghiệp bạn.
2.3 Số điện thoại chứa mã vùng địa phương
Số điện thoại hình thức này phù hợp cho những doanh nghiệp nhỏ có địa điểm tại 1 địa phương nhất định và đối tượng hướng đến là khách hàng ở địa phương đó.
3. Tại sao nên sử dụng số điện thoại VoIP?
Lợi thế của việc sử dụng VoIP là bạn chỉ cần đăng ký một số điện thoại là đã có thể sử dụng cho cả hệ thống của mình. Điều này có nhiều lợi ích hơn nếu sử dụng hệ thống điện thoại thông thường, bởi khi muốn đổi hoặc bổ sung số điện thoại mới, bạn sẽ phải mua thiết bị mới.
Bên cạnh đó, VoIP sẽ cho phép bạn sử dụng các tính năng vượt trội của nó như thư thoại, thêm số vào nhiều thiết bị, trả lời điện thoại 24/7, hỗ trợ softPhone, tích hợp đầu số, voice to mail,…
4. Bí quyết tạo số điện thoại doanh nghiệp VoIP dễ nhớ
4.1 Liên kết với doanh nghiệp
Tạo số điện thoại cho doanh nghiệp nên liên quan đến hoạt động kinh doanh thực tế của doanh nghiệp. Đặc biệt nếu khách hàng nghĩ đến doanh nghiệp mà họ lập tức nhớ ngay tới số điện thoại đó thì doanh nghiệp bạn sẽ nhanh chóng ghi điểm trong mắt khách hàng. Việc này cũng tăng tính chuyên nghiệp cho công ty.
4.2 Không sử dụng ngôn ngữ thường đàm
Từ ngữ thường đàm có thể phù hợp trong những thông điệp quảng cáo, tiếp thị. Tuy nhiên, loại ngôn ngữ này không thích hợp khi tạo số điện thoại. Đầu tiên, khách hàng sẽ khó nhớ được số điện thoại nhất là những khách hàng đã có tuổi. Mặt khác, ngôn ngữ thường đàm sẽ mất đi sự chuyên nghiệp cũng như sự chỉn chu của thương hiệu.
4.3 Tránh sai chính tả
Để tạo số điện thoại cho doanh nghiệp dễ nhớ, bạn cần tránh việc sử dụng những cụm từ vô nghĩa và sai chính tả. Việc này sẽ khiến cho khách hàng khó chịu và khó ghi nhớ được số điện thoại của bạn.
>> Tìm hiểu thêm:
- Giao Thức SIP Là Gì? Tìm Hiểu Về SIP Server, SIP Account, SIP Phone
- Chăm Sóc Khách Hàng – [TOP 5] Nguyên Tắc Vàng Cần Phải Biết
Bài viết trên BKNS đã gửi đến bạn cách tạo số điện thoại doanh nghiệp dễ nhớ. Nếu bạn có thắc mắc gì xin hãy gửi về cho chúng tôi ngay nhé để được giải đáp. Đừng quên ghé qua website bkns.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé.
Nguồn: BKNS