Poster là gì? Cách tạo nên poster có hiệu quả truyền thông ấn tượng
Thịnh Văn Hạnh 03/06/2020 1670 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Poster là gì? Lợi ích của poster? Làm thế nào để tạo nên một poster có hiệu quả truyền thông ấn tượng? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi thiết kế poster quảng cáo. Vì thế, trong bài viết hôm nay BKNS sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về poster để giải đáp cho bạn những câu hỏi trên đây.
(Poster là gì? Cách tạo nên một poster có hiệu quả truyền thông ấn tượng)
Tóm Tắt Bài Viết
Poster là gì?
(Poster là gì? Poster là một ấn phẩm truyền tải những thông điệp truyền thông đến người dùng)
Poster là gì? Poster là một ấn phẩm truyền thông truyền tải thông tin thông qua văn bản, câu chữ hoặc những hình ảnh đồ họa. Poster cần phải truyền tải được thông điệp truyền thông gần gũi, thể hiện được mục đích của poster và gây ấn tượng cho người xem ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Lợi ích của Poster
Poster là một công cụ truyền thông hiệu quả hướng đến những đối tượng người xem và khách hàng cụ thể. Vì thế, khi đặt poster ở đúng nơi, nó sẽ dễ dàng thu hút người xem tham gia vào các sự kiện hoặc mua các sản phẩm mới sắp ra mắt.
(Poster là một công cụ quảng cáo tuyệt vời để tiếp cận khách hàng)
Poster là một công cụ quảng cáo tuyệt vời để các công ty, doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu đến với khách hàng với mức chi phí tiết kiệm so với hình thức quảng cáo thông qua truyền hình, đài báo,…
Kích thước của poster
Poster có rất nhiều kích thước, kích cỡ phù hợp với từng mục đích và vị trí đặt poster nhưng đều hướng đến một mục đích duy nhất là truyền tải thông tin.
(Poster có nhiều kích cỡ, kích thước tùy thuộc vào mục đích truyền thông và vị trí đặt poster)
- Thông thường, thiết kế poster có kích thước vừa phải được dán ở các vị trí cửa sổ hoặc dọc tường đủ để người đọc có thể tiếp cận và đọc được ở khoảng cách tương đối gần.
- Ngoài ra, có một số poster kích thước rất lớn được đặt dọc các tuyến đường quốc lộ, nằm bên ngoài các tòa nhà giúp mọi người có thể đọc được từ khoảng cách rất xa.
- Poster cũng có thể có kích thước nhỏ, có thể là một tấm bưu thiếp, hay tờ rơi quảng cáo.
Poster có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, cùng với banner, poster đã trở thành phương tiện truyền thông phổ biến trong marketing hiện đại.
Cách tạo nên poster có hiệu quả truyền thông ấn tượng
(Tạo nên một poster ấn tượng cần rất nhiều yếu tố)
Sau khi bạn đã nắm bắt được poster là gì thì bạn hẳn muốn biết cách tạo lên một poster có hiệu quả truyền thông chất lượng. Sau đây là những yếu tố cần quan tâm khi thiết kế poster truyền thông chất lượng:
- Xác định đối tượng của poster: Xác định đối tượng mà bạn sẽ tác động thông điệp truyền thông qua poster để thiết kế poster đi đúng hướng, tăng sức ảnh hưởng.
- Poster thu hút người xem nhanh chóng: Poster truyền thông cần phải ấn tượng, nó phải tác động gây thu hút cho người xem trong vòng 10 giây đầu tiên.
- Tiêu đề poster: In đậm, cỡ chữ lớn với nội dung ngắn gọn, truyền đạt dễ hiểu
- Câu chữ và hình ảnh trên poster dễ hiểu, mạch lạc để người xem có thể nhanh chóng hiểu ngay nội dung trong tấm poster
- Nội dung trong poster phải ngắn gọn, súc tích nhưng mạnh mẽ để thuyết phục người xem thực hiện hành động như chia sẻ thông điệp hay tìm mua sản phẩm,…
- Thiết kế poster cần rõ ràng, khoa học: Chia bố cục cho poster, đừng cố nhồi nhét quá nhiều nội dung trên một tấm poster để truyền tải được thông điệp truyền thông tốt nhất.
- Poster nên mang nét đặc trưng và khác biệt riêng để người xem nhớ đến thương hiệu của bạn. Các poster của cùng một công ty nên có một phong cách thiết kế và cách thể hiện nội dung riêng, ấn tượng.
Trên đây, BKNS đã giải đáp cho bạn khái niệm poster là gì, những lợi ích mà poster đem lại cũng như cách tạo nên poster truyền thông hiệu quả. Mong rằng những kiến thức về phương tiện truyền thông poster sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả truyền thông. Đừng quên truy cập vào bkns.vn để đón đọc những thông tin hữu ích khác nhé.