Content Marketing Là Gì? Các loại hình content marketing phổ biến
Thịnh Văn Hạnh 08/12/2022 1413 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Thay vì quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng theo cách “xôi thịt” đến khách hàng, các nhà tiếp thị hiện đại cung cấp nội dung thực sự phù hợp và hữu ích cho khách hàng tiềm năng. Hình thức tiếp thị này được gọi là Content Marketing.
Vậy cụ thể thì Content Marketing là gì? Công việc hàng ngày của nhà tiếp thị nội dung là gì? Vai trò của nó như thế nào? Và có bao nhiêu loại hình content marketng? Hãy cùng BKNS tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé.
Tóm Tắt Bài Viết
Content Marketing là gì?
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một phương pháp tiếp thị tập trung vào việc tạo và cung cấp nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán cho khách hàng của bạn. Thông qua hình thức tiếp thị này, người dùng muốn nhận được lợi ích và mua sản phẩm và dịch vụ để trải nghiệm trực tiếp.
Content Marketing là gì?
Là nhà tiếp thị nội dung, họ đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau ngoài việc tạo nội dung. Có thể kể đến như:
- Chịu trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội của công ty (Facebook, Instagram, TikTok, v.v.)
- Tạo và quản lý nội dung, hình ảnh trên các trang mạng xã hội này.
- Làm việc với nhóm thường xuyên để lên kế hoạch chiến lược nội dung cụ thể cho các kênh xã hội.
- Chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung truyền thông như ý tưởng, bài viết, hình ảnh và video.
- Viết bài PR sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu.
- Xây dựng kế hoạch nội dung cho các kênh truyền thông của công ty (website, email, PR, seed,…)
- Thực hiện các công việc nội dung dưới sự chỉ đạo của Trưởng phòng Marketing hoặc Ban Giám đốc.
Xem thêm: Media là gì? Những kênh media nào là xu hướng của thời đại số?
Vai trò của Content Marketing với các doanh nghiệp
Lợi ích mà content marketing mang lại cho các doanh nghiệp là vô và to lớn. Cụ thể:
Định hình thương hiệu
Chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt thôi chưa đủ. Bất kỳ thương hiệu nào muốn phát triển rộng rãi và mạnh mẽ đều phải kết hợp chất lượng với sự toàn vẹn của nội dung tiếp thị phù hợp.
Vai trò của content marketing mang lại cho các doanh nghiệp là vô và to lớn.
Content marketing cung cấp nội dung chất lượng cao, có giá trị cho khách hàng của bạn. Điều này khuyến khích người dùng ghi nhớ thương hiệu của bạn theo cách tích cực hơn. Nó cũng giúp định hình và xây dựng thương hiệu trên thị trường tích cực hơn.
Tăng lượng tương tác, truy cập
Một hình ảnh đẹp và bắt mắt có thể thu hút sự chú ý của người đọc trong vài giây đầu tiên. Ngoài mục tiêu tiếp thị sản phẩm, tiếp thị nội dung cần cung cấp kiến thức và thông tin hữu ích cho đối tượng mục tiêu.
Điều này sẽ tăng số lượng khách truy cập vào trang web hoặc fanpage của bạn. Từ đó, giúp gia tăng lượng traffic và tương tác tự nhiên.
Vai trò của marketing content là gì?
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Chi tiêu cho quảng cáo luôn chiếm một phần lớn trong ngân sách hoạt động tiếp thị. Để tiết kiệm chi phí thì content marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó cung cấp nội dung hữu ích và có giá trị làm tăng lượng tương tác tự nhiên. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp không phải chi nhiều tiền cho quảng cáo để tiếp cận đúng đối tượng.
Tăng doanh thu
Doanh thu của doanh nghiệp sẽ ngày càng một tăng cao nhờ content marketing
Sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn bán phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Bạn càng giúp họ hiểu giá trị sản phẩm của bạn, họ càng có nhiều khả năng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh.
Khi content marketing giải quyết được mối trăn trởhay “nỗi đau” của khách hàng, họ sẽ sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn. Có thể, doanh thu của doanh nghiệp sẽ ngày càng một tăng cao mà không tiêu tốn quá nhiều chi phí.
Xem thêm: Social Media Là Gì? Các Kênh Social Media Phổ Biến Hiện Nay?
Các loại hình Content Marketing
Có 5 loại hình content marketing phổ biến là: Video, Blog, Ebook, Inforgraphics và Email. Cụ thể như nào, mời bạn theo dõi ngay dưới đây:
Video
Video là phương pháp tiếp thị nội dung hiệu quả nhất khi mọi người muốn tiêu thụ thông tin một cách nhanh chóng. Một nghiên cứu của Hubspot cho thấy các landing page có các video quảng cáo tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 80%.
Blogs
Blog là một loại nội dung xoay quanh nhiều nhóm chủ đề. Thông tin trên blog thường phản ánh ý kiến cá nhân của tác giả và quan điểm của nhãn hàng. Blog là một trong những nền tảng nội dung có giá trị nhất cho các chiến dịch tiếp thị.
Lợi ích của nội dung blog là:
Blog là một trong những nền tảng nội dung có giá trị nhất cho các chiến dịch tiếp thị.
- Các nền tảng viết blog giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng 126% khách hàng tiềm năng.
- Cải thiện khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm nếu nội dung SEO của bạn được đảm bảo tốt.
- Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và giữ khách hàng quay lại trang web của bạn để đọc nội dung do thương hiệu cung cấp.
- Tạo môi trường tương tác giữa thương hiệu và khách hàng để từ đó tăng độ “yêu thương” của người dùng.
Ebook
Ebook hay sách điện tử về cơ bản vẫn là sách, nhưng có thể truy cập được trên các nền tảng kỹ thuật số. Nơi này thường chứa đựng vô số thông tin và kiến thức.
Để tăng nhu cầu đọc sách điện tử của người đọc, tiếp thị nội dung phải hấp dẫn và lôi cuốn cả về hình thức lẫn nội dung. Bạn có thể cung cấp địa chỉ e-mail của mình hoặc đăng ký để nhận nội dung sách điện tử mới nhất.
Dưới đây là một số lợi ích mà nền tảng ebook cung cấp trong tiếp thị nội dung:
- Giảm thiểu chi phí in ấn.
- Dễ dàng tiếp cận người dùng theo nội dung.
- Tạo ra nguồn doanh thu lâu dài và bền vững.
- Tạo sự chuyên nghiệp nhất định trong mắt khách hàng.
Infographics
Bên cạnh các hình thức kể trên, việc sử dụng Infographic (hình ảnh kèm thông tin dưới dạng biểu đồ, số liệu, các biểu tượng,…). Điều này giúp các nội dung mang đến khách hàng được truyền tải một cách chính xác, dễ tiếp cận.
Infographics là một hình thức content marketing rất sống động.
Mặc dù thoạt nhìn có vẻ khác thường nhưng tiếp thị qua email cũng được cho là một phương pháp tiếp thị nội dung hiệu quả. Hình thức này mang lại nội dung có giá trị cho email của khách hàng tiềm năng của bạn.
Đây là hình thức tiết kiệm, đồng thời là cơ hội để bạn chủ động truyền thông sản phẩm, thông điệp sản phẩm đến khách hàng. Không chỉ vậy, bằng cách gửi một loạt email tiếp thị tới người dùng, các nhà tiếp thị nội dung có thể tiếp cận lượng khán giả lớn nhất có thể.
Kết luận
Content Marketing là hình thức quan trọng với mỗi doanh nghiệp đặc biệt trong giai đoạn thế giới ngày càng được công nghệ hoá và hiện đại hoá. Doanh nghiệp không chỉ đến gần với người dùng hơn qua hình thức Marketing này mà còn dễ dàng đem lại thu nhập và giá trị bền vững về nhiều mặt.
Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết. Có thể bạn cũng quan tâm đến:
>> Blog là gì? Cách Tạo Blog Cá nhân Miễn Phí
>> Brochure là gì? Ý nghĩa và cách thiết kế
>>Email Doanh Nghiệp Là Gì? Các Loại Email Doanh Nghiệp Phổ Biến
Theo dõi BKNS thường xuyên hơn tại các nền tảng mạng xã hội:
>> Fanpage: https://www.facebook.com/bkns.vn
>> Youtube: https://www.youtube.com/c/BknsVn1
>> Pinterest: https://www.pinterest.com/bknsvn/
>> LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/bkns-vn/
[mautic type=”form” id=”6″]