Real time là gì? Tầm quan trọng của real time trong Marketing
Thịnh Văn Hạnh 30/05/2023 1164 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Có rất nhiều doanh nghiệp khi triển khai sản phẩm. Dịch vụ của mình tới khách hàng chỉ chú trọng đến chất lượng mà không quan tâm đến thời gian thực hiện. Đem lại trải nghiệm không tốt với khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, Real time đã ra đời.
Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể hiểu và thực hiện Real time đúng cách. Hãy cùng BKNS tìm hiểu Real time là gì trong bài viết này nhé!
Tóm Tắt Bài Viết
Real time là gì?
Real time hiểu đơn giản đó chính là thời gian thực. Là một công nghệ tuyệt vời được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng trải nghiệm người dùng.
Thời gian thực có nghĩa là khi các sự việc xảy ra thông qua các ứng dụng sẽ ngay lập tức được báo tới bạn. Thời gian của real time trên các ứng dụng sẽ không trùng với thời gian của bạn. Tuy nhiên khoảng cách này thường quá nhỏ chỉ khoảng vài giây nên khiến chúng ta luôn nghĩ nó diễn ra cùng một lúc.
Real time Marketing là các hoạt động tiếp thị được diễn ra trong thời gian thực. Chính là khi các doanh nghiệp, công ty hay đại lý tiến hành tổ chức các sự kiện trực tuyến hoặc ngoại tuyến sẽ xen kẽ luôn nội dung tiếp thị với người tiêu dùng. Thông qua tin nhắn trên điện thoại hoặc thông báo trên các nền tảng xã hội ngay lập tức.
Tại sao real time lại quan trọng trong Marketing?
Trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm vào phát triển sản phẩm, dịch vụ. Nghiên cứu xem làm cách nào để cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm nhất. Tuy nhiên có đôi lúc các doanh nghiệp này lại quên mất mục đích ban đầu của mình là phải thấu hiểu và thỏa mãn được yêu cầu sử dụng của khách hàng.
Khi không Marketing
Cho nên, dù doanh nghiệp của bạn có nhiều sản phẩm đến mấy. Chất lượng sản phẩm tốt đến mấy mà không tung ra thị trường đúng thời điểm hoặc không đáp ứng được nhu cầu sử dụng sản phẩm. Dịch vụ của người tiêu dùng, thì các sản phẩm đó của doanh nghiệp bạn cũng trở nên thừa thãi và vô dụng mà thôi.
Như vậy có thể thấy Real time thực sự rất quan trọng đối với Marketing. Triển khai Real time giúp các doanh nghiệp thấu hiểu được nhu cầu tìm kiếm và sử dụng sản phẩm. Dịch vụ của khách hàng, có thể tự xác định xem hiện tại người tiêu dùng đang quan tâm vấn đề gì nhất. Muốn gì và cần gì ở các doanh nghiệp. Từ đó triển khai sản phẩm, dịch vụ của mình ngay lập tức đánh đúng vào tâm lý mua hàng. Của người dùng thông qua các sự kiện văn bản hoặc hình ảnh.
Một ví dụ điển hình
Real time trong Marketing đó chính là “Câu chuyện về nhãn hàng bánh Oreo”. Trong khoảng thời gian diễn ra giải bầu dục ở Mỹ Super Bowl vào năm 2013. Oreo đã quảng cáo một bức ảnh: một chiếc bánh Oreo, bị bóng tối vây quanh. Và kèm theo hình ảnh này là dòng chữ “You can still dunk in the dark” nghĩa là “Bạn vẫn có thể ghi bàn trong bóng tối”. Trong thời gian này Oreo để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng và doanh thu cũng tăng lên nhanh chóng nhờ chọn đúng Real time.
Một số thất bại nếu như real time không đúng thời điểm
Đúng với ý nghĩa của Real time
Là thời gian thực, nếu doanh nghiệp của bạn không đáp ứng được sự nhanh chóng cho người dùng. Thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn không thể phát triển lâu dài được.
- Xu hướng mà Real time mà các doanh nghiệp luôn bám theo đó chính là dựa vào các tin tức và sự kiện hot trong ngày hoặc trong tuần. Nhưng đội ngũ Marketing của doanh nghiệp bạn lại triển khai nội dung và hình ảnh đăng tải lên vào tuần sau. Trong khi khách hàng thì lại đang mong chờ tin tức đó.
- Các doanh nghiệp đã đón đầu được sự kiện nổi bật mà khách hàng mong chờ, nhưng không có kế hoạch hay phương án triển khai rõ ràng, thì chiến dịch của doanh nghiệp sẽ rất khó để thành công.
- Khi đã xác định được thời gian cụ thể để tung ra chiến dịch, nhưng nội dung triển khai lại không có, các ý tưởng làm nổi bật sản phẩm không thỏa mãn được tâm lý của người dùng, dễ dẫn đến tin tức bị bỏ qua nhanh chóng.
- Dù các thông tin đã được gửi nhanh chóng đến người dùng tuy nhiên các doanh nghiệp lại triển khai nội dung không sáng tạo, không tạo được điểm nhấn cho các hình ảnh và bài đăng của doanh nghiệp, dẫn đến bị tin tức của các bên đối thủ lấn át.
- Các doanh nghiệp triển khai quá nhiều thông tin gửi đến khách hàng cùng một lúc gây hoang mang cho người dùng, khiến cho họ không biết nên lựa chọn cái nào cho phù hợp.
Khi sử dụng thời gian thực để phát triển ứng dụng
Hoặc quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của mình, các doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý những điểm sau đây:
- Cân nhắc xem Real time có thật sự cần thiết cho các ứng dụng hay không.
- Liệu những thông tin được báo ngay lập tức cho người dùng có thực sự cần thiết không.
- Với các ứng dụng thường xuyên phải gửi các dữ liệu lớn thì sử dụng Real time có thật sự hiệu quả.
Một số ví dụ về Real time
Trong phần này, BKNS sẽ liệt kê ra một số thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam đã và đang áp dụng Real time hiệu quả.
Vinamilk
Đầu tiên phải kể đến Vinamilk với slogan là “Vươn cao Việt Nam”. Trong năm 2020 khi hội nghị lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN được tổ chức tại Việt Nam, nhận biết được cơ hội Vinamilk đã đăng ký và trở thành đơn vị cung cấp hàng đầu các sản phẩm đồ uống và dinh dưỡng cho hội nghị, với số lượng lên đến gần 700 nghìn sản phẩm.
Viettel
Trong năm 2021, với diễn biến dịch Covid phức tạp, Viettel đã tạo ra nền tảng tiêm chủng Covid-19 Quốc gia và đã có đến 31 triệu người dùng tại Việt Nam tải App. Dựa trên nền tảng giúp quản lý gần 20 nghìn điểm tiêm chủng và hơn 88 triệu dữ liệu người dùng đăng ký trên app, giúp Việt Nam thực hiện chiến dịch hiệu quả và có quy mô lớn nhất trong lịch sử.
Từ đó, tỷ lệ người dùng chuyển sang sử dụng mạng Viettel hơn và các đánh giá trên trang chủ cũng tích cực hơn.
Vinhomes
Nhắc đến các tập đoàn lớn tại Việt Nam thì không thể không nhắc tới Vingroup. Với sự kiện năm 2019 làm dậy sóng thị trường nhà đất, tại hai đại đô thị Vinhomes Smart City ở phía Tây và Vinhomes Ocean Park ở phía Đông ở thủ đô Hà Nội. Vingroup đã tổ chức đại nhạc hội hoành tráng vào giữa hè và quy tụ dàn sao hàng đầu ở Việt Nam.
Cả hai sự kiện này Vinhomes đều không bán vé mà chỉ tổ chức cho cư dân hiện đang sinh sống hoặc đã mua nhà ở 2 đô thị này. Điều này giúp cho người tiêu dùng ở đây có được nơi vui chơi giải trí thỏa thích và còn giúp nâng giá trị bản thân khi sinh sống tại Vinhomes.
Sau sự kiện này số lượng khách hàng mua nhà ở Vinhomes tăng lên nhanh chóng và các khu đô thị đang thi công cũng được đặt trước với số lượng lớn.
La Vie
Với mục tiêu bảo vệ môi trường, giảm thiểu nhựa và rác thải trên toàn cầu. Vào tháng 5 năm 2018, La Vie là doanh nghiệp tiên phong trong ngành nước uống đóng chai tại Việt Nam bắt đầu ngưng sử dụng màng co trên nắp chai, vì đây là sản phẩm nhựa không thể tái chế và sử dụng lại được.
Sau đó, tới năm 2019, màu sắc của các bình nước khoáng thiên nhiên La Vie có dung tích 350ml, 500ml và 1,5l cũng được chuyển từ xanh dương nhạt sang màu trắng trong, nhằm giúp cho quá trình tái chế chai nhựa dễ dàng hơn. Điều này tạo nên thiện cảm rất lớn cho người dùng, số lượng khách hàng chuyển từ các hãng nước uống khác sang La Vie tăng lên nhanh chóng.
Lời kết
Qua bài biết này các bạn đã hiểu được Real time là gì? Và nó có ý nghĩa như thế nào đối với Marketing của các doanh nghiệp? Sử dụng Real time chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng mức độ hài lòng với khách hàng và đánh bật mọi đối thủ cạnh tranh.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến các bài viết của BKNS. Nếu vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ ngay tới BKNS để được giải đáp nhanh chóng nhất!