Banner website là gì? Mách bạn cách tạo banner website chuyên nghiệp
Thịnh Văn Hạnh 27/10/2022 1754 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Banner website là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng một website. Nó làm cho trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Vậy cụ thể banner website là gì? Tạo banner website như thế nào cho chuyên nghiệp? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được BKNS giải đáp ngay dưới bài viết sau đây.
Tóm Tắt Bài Viết
Banner website là gì?
Banner web hay website banner đều là những hình ảnh được thiết kế và sử dụng trên website của một thương hiệu. Những hình ảnh này được coi là ảnh đại diện chính của công ty, doanh nghiệp đó. Thông qua băng rôn, doanh nghiệp sẽ truyền tải những thông tin, thông điệp quan trọng đến khách hàng. Banner web có thể là nhóm hình ảnh tĩnh hoặc động.
Banner website là gì?
Vị trí của banner website
Tùy theo thiết kế website mà banner sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau trên giao diện.
- Thông thường, banner của website là hình ảnh lớn nhất, nằm trên cùng của website và được coi là vị trí “vàng” vì vị trí này gây ấn tượng mạnh nhất với người dùng ngay từ khi bước vào
- Đôi khi các banner cũng có thể được đặt ở hai bên của giao diện. Hiện tại, banner dài của website sẽ có bố cục và cách trình bày thông tin khác với banner
- Một số trang web có thiết kế biểu ngữ hiển thị ở giữa màn hình khi người dùng mới truy cập trang
- Nếu công ty có mặt trên các trang thương mại điện tử, banner trên web cũng được đặt trong cột tương ứng với từng mặt hàng được sản xuất.
- Trên nền tảng thương mại điện tử (e-commerce), banner có thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm sản phẩm / thương hiệu trên thanh công cụ tìm kiếm, được gọi là “biểu ngữ tham chiếu”.
Vị trí của banner website
Nhìn chung, banner website có thể được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau tùy theo nhu cầu thiết kế website của doanh nghiệp. Và dù được đặt ở đâu thì những hình ảnh này cũng phải tuân theo một quy tắc quan trọng đó là kích thước phù hợp.
Công cụ thiết kế banner website chuẩn?
Có khá nhiều công cụ giúp bạn làm banner website như Adobe Photoshop hay Adobe Illustrator. Tuy nhiên đó đều là những công cụ khá khó sử dụng với những người mới. BKNS sẽ gợi ý cho bạn hai công cụ đơn giản, hiệu quả và miễn phí.
Công cụ thiết kế Canva
Canva là một công cụ thiết kế và chỉnh sửa ảnh trực tuyến được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây. Canva nổi tiếng với giao diện đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng. Bạn chỉ mất khoảng nửa ngày để làm quen với các công cụ của phần mềm này.
Công cụ thiết kế Canva
Với Canva, bạn không chỉ được hỗ trợ thiết kế banner website chuẩn mà còn có thể được sử dụng để thiết kế các loại hình ảnh khác như poster, ảnh trên Facebook, ảnh trên Instagram, v.v.
Canva là công cụ thiết kế banner website phổ biến nhất hiện nay do tính tiện lợi của nó. Canva có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Nếu bạn không có nhiều nhu cầu thiết kế, giao diện miễn phí đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của bạn.Top of Form
Công cụ thiết kế Pixlr.com
Bên cạnh Canva, nhiều người dùng cũng coi Pixlr.com tương tự như phiên bản trực tuyến của Adobe Photoshop. Phần mềm cung cấp cho bạn những công cụ rất đơn giản để tạo hình ảnh banner cho trang web của bạn.
Pixlr được coi là phiên bản trực tuyến của Adobe Photoshop do có nhiều tính năng tiên tiến. Bạn không cần phải là một người chuyên nghiệp để sử dụng nó để thiết kế các biểu ngữ với bất kỳ kích thước nào bạn muốn. Pixlr.com hiện cung cấp các phiên bản ứng dụng và trang web để người dùng lựa chọn.
Công cụ thiết kế Pixlr.com
Mách bạn cách tạo banner website chuyên nghiệp
Những tấm banner website ấn tượng sẽ giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh của người dùng. Từ đó để kích thích hành động nhấp chuột vào trang web của mình, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sau:
Phong cách thiết kế
Nhiều trang web ngày nay sử dụng phong cách thiết kế ảnh illustrator hoặc isometric để gây ấn tượng với người dùng. Sở dĩ phong cách này được ưa chuộng là vì nó vừa đơn giản nhưng vẫn độc đáo và giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin rõ ràng, đúng trọng tâm.
Yếu tố cảm xúc
Cảm xúc là cách hiệu quả nhất để giúp người mua cảm thấy được kết nối với sản phẩm / thương hiệu của bạn. Bởi vậy mà nó luôn được sử dụng trong hình ảnh. Thật vậy, việc đưa yếu tố cảm xúc vào banner có tác dụng thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Nhờ đó giúp công ty phát triển hơn nữa và tăng doanh số bán hàng.
Yếu tố cảm xúc có thể kích thích mua hàng nhiều hơn
Yếu tố hình ảnh trendy
Đây là điều mà nhiều công ty đã làm trong vài năm qua. Thông qua các sự kiện truyền thông xã hội thời thượng, các công ty sử dụng hình ảnh dễ dàng để lôi kéo người dùng liên kết đến sản phẩm của họ.
Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này vì nếu làm không tốt không chỉ gây kích thích cho người dùng mà còn có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và quay lưng lại với thương hiệu của bạn.
Yếu tố câu chuyện
Mặc dù cách làm này hơi khó và đòi hỏi sự sáng tạo của người thiết kế nhưng nếu bạn làm được, khách hàng sẽ rất dễ bị thu hút bởi những câu chuyện hay. Khi sử dụng yếu tố câu chuyện trong banner website, bạn có thể định dạng thiết kế dưới dạng ảnh gif hoặc ảnh động.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ của BKNS về banner website và các cách làm banner của bạn thu hút hơn. Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất!
Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết. Có thể bạn cũng quan tâm đến:
Java Script là gì? Tổng hợp kiến thức về Java Script