HubSpot Là Gì? Công Cụ Marketing Hoàn Hảo Cho Doanh Nghiệp
Thịnh Văn Hạnh 17/11/2022 1540 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Hiện tại, hầu hết các công ty bán hàng đang phải vật lộn để tăng chuyển đổi khách hàng và giảm chi phí tiếp thị trong công ty. May mắn thay, sự xuất hiện của HubSpot đã giúp các công ty giải quyết bài toán đó một cách dễ dàng hơn. Vậy HubSpot là gì và công cụ này mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng đón đọc bài viết của BKNS để hiểu rõ hơn nhé.
HubSpot là gì?
Xem thêm: Website Là Gì? Cách Tạo Website Miễn Phí Đơn Giản Nhất
Tóm Tắt Bài Viết
Tìm hiểu HubSpot là gì?
HubSpot là công ty đầu tiên trên thế giới giới thiệu khái niệm Inbound Marketing & Sales (tiếp thị và bán hàng trong nước). Biến nó thành một xu hướng mới trong tiếp thị hiện đại. Công ty này cung cấp đầy đủ các công cụ tiếp thị và bán hàng trên Internet và mạng xã hội.
Ngoài ra, họ cũng cung cấp chuyên môn giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các quy trình tiếp thị và bán hàng trong doanh nghiệp của họ. Một số tính năng bao gồm:
+ Tự động hóa tiếp thị.
+ Tự động hóa tiếp thị qua email, mạng xã hội, CRM, landing page, v.v.
+ Tối ưu SEO.
+ Tích hợp chatbot.
+ Các công cụ tạo nội dung như: blog, website, landing page, v.v.
Tất cả các chức năng trên được tích hợp vào một nền tảng. Khi bạn đã hiểu HubSpot là gì, bước tiếp theo là những chia sẻ về lợi ích của HubSpot. Mời bạn đón đọc.
Điểm mạnh của HubSpot là gì?
HubSpot đã thành công sử dụng hoạt động tiếp thị và bán hàng trong nước như một chiến lược tiếp cận sản phẩm và khách hàng để đạt được mức tăng trưởng ấn tượng kể từ năm 2004 đến nay. Điểm mạnh của HubSpot có thể kể đến như:
Xem được tất cả mọi thứ tại một nơi
HubSpot là phần mềm cho phép bạn biên dịch dữ liệu theo định dạng nhất quán, dễ xem và dễ đánh giá. Bạn có thể sử dụng để giúp bạn thực hiện công việc của mình, phần mềm này tích hợp cách thức làm việc của nhóm bán hàng và tiếp thị, đồng thời tất cả đều ở một nơi dễ tìm.
Xem được tất cả mọi thứ tại một nơi
HubSpot giúp tự động theo dõi các tương tác của khách hàng. Ngoài ra, hệ thống còn đồng bộ theo dõi hoạt động của khách hàng và gửi email định kỳ hàng tháng.
Theo dõi và đo lường dữ liệu chính xác
Phần mềm HubSpot rất hữu ích cho các doanh nghiệp vì họ có được dữ liệu dễ theo dõi và đo lường. Sở hữu HubSpot có thể giúp đo lường và theo dõi mọi thứ dễ dàng hơn để tìm thông tin bạn cần. Các tính năng hữu ích của HubSpot là cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn với quản lý kinh doanh và tiếp thị ngày nay.
Chức năng của HubSpot là gì?
Dưới đây sẽ là 5 tính năng chính của HubSpot mà BKNS tổng hợp được. Mời các bạn cùng theo dõi.
+ Tạo và đo lường kết quả email: Sau mỗi chiến dịch, HubSpot giúp các nhà tiếp thị có các chiến lược tiếp theo, tổng hợp dữ liệu và đo lường hiệu suất. Từ đó lựa chọn các chiến lược phù hợp để đánh giá và chọn mẫu email phù hợp nhất.
+ Chuỗi được cá nhân hóa: Chia danh sách email thành các nhóm khác nhau có thể được phân loại theo (vị trí địa lý, khu vực, độ tuổi, sở thích, v.v.). Sau đó tạo các mẫu email phù hợp cho từng nhóm email phù hợp. HubSpot là một phần mềm tuyệt vời để tổ chức và thiết lập email tự động luôn gửi email đến khách hàng tiềm năng.
+ Báo cáo theo thời gian thực: HubSpot theo dõi thời điểm khách hàng mở email hoặc nhấp vào liên kết khi công ty gửi email cho khách hàng. Từ đó đưa ra các chiến lược marketing quảng cáo tốt nhất với các nhóm khách hàng được phân khúc phù hợp với từng nhu cầu.
+ Gọi điện trực tiếp trong HubSpot: HubSpot có một tính năng rất hay mà không phải phần mềm nào cũng có. Một cú nhấp chuột để liên hệ với người mua tiềm năng bằng những chức năng ghi âm cuộc gọi và lưu lại.
+ Lên lịch cuộc họp: HubSpot có tính năng lên lịch cuộc họp để tránh các cuộc gọi trùng lặp giữa các khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp chia sẻ đồng bộ hóa lịch và cho phép khách hàng tiềm năng chọn thời gian phù hợp với doanh nghiệp của họ.
HubSpot gồm những dịch vụ gì?
Hubspot có 4 dịch vụ chính, mỗi dịch vụ lại có những tính năng riêng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình gói phù hợp nhất nhé.
HubSpot CRM
Dịch vụ HubSpot CRM là gì?
HubSpot ra mắt dịch vụ CRM (công cụ quản lý quan hệ khách hàng). Nó là một nền tảng cho phép bạn sắp xếp, tổ chức và kiểm soát các mối quan hệ với khách hàng.
Công cụ này không chỉ miễn phí mà còn loại bỏ nhu cầu sử dụng bảng tính để quản lý liên hệ với khách hàng. Điều đó thật tuyệt phải không? Một số lợi ích HubSpot CRM cung cấp cho khách hàng bao gồm:
+ Người dùng không giới hạn: Tất cả người dùng có quyền truy cập không giới hạn vào CRM của công ty.
+ Kết nối Gmail với Outlook: Tính năng giúp lưu trữ các cuộc hội thoại của bạn với khách hàng để họ không bị gián đoạn.
+ Thời gian gửi email: Luôn sẵn sàng cho các bản tin và chiến dịch tiếp thị qua email.
+ Trò chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng: Giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng.
+ Các giao dịch, nhiệm vụ, ticket và triển vọng: Giúp bạn theo dõi tất cả các hoạt động của khách hàng tiềm năng.
HubSpot Marketing Hub
HubSpot Marketing Hub là một bộ phận mạnh mẽ được thiết kế để hỗ trợ ngành tiếp thị. Nó được tích hợp liền mạch với HubSpot CRM để làm cho hoạt động tiếp thị của bạn hấp dẫn hơn và phát triển khách hàng tiềm năng chất lượng.
Những tính năng của HubSpot Marketing Hub có thể kể đến như:
+ Email Templates.
+ Gọi miễn phí.
+ Email Sequences.
+ Lên lịch họp.
+ Pipeline Tracking.
4.3 HubSpot Sales Hub
Sau khi biết HubSpot là gì, bạn có thể hiểu khái niệm HubSpot Sales Hub là thiết kế nhằm hỗ trợ bộ phận Sales chốt các giao dịch tốt hơn, trong thời gian nhanh chóng.
Dịch vụ HubSpot Sales Up là gì?
HubSpot Sales Hub là một công cụ phần mềm được thiết kế với phương pháp Inbound Marketing. Công cụ này có những chức năng cụ thể nào:
- Email Templates.
- Gọi miễn phí.
- Email Sequences.
- Lên lịch họp.
- Pipeline Tracking.
HubSpot Service Hub
Phần mềm HubSpot Service Hub giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng và quản lý các mối quan hệ đó. Có thể thấy rằng khi khách hàng của bạn hài lòng, doanh số sẽ tăng lên và điều đó giúp các công ty phát triển kinh doanh.
HubSpot Service Hub bao gồm những tính năng như:
+ Phản hồi từ khách hàng.
+ Support Ticket.
+ Trò chuyện trực tiếp.
+ Thông tin cơ bản.
+ Báo cáo và mục tiêu.
+ Chat bot.
HubSpot CMS Hub
Đây là dịch vụ khá mới, CMS Hub, một phần của nền tảng được kết nối
đầy đủ của HubSpot. CMS Hub là một hệ thống quản lý nội dung tích hợp cho phép nhiều bên liên quan như nhóm CNTT, nhà phát triển và nhà tiếp thị liên lạc với nhau, cập nhật nội dung từ cơ bản đến nâng cao để trở thành một trang web tuyệt vời.Các tính năng khác bao gồm:
+ Đề xuất SEO, chủ đề trang web linh hoạt, tạo nội dung đa ngôn ngữ, chỉnh sửa chuyên nghiệp, tính năng serverless (không cần máy chủ), giám sát an ninh và phát hiện mối đe dọa 24/7,…
Đây là dịch vụ mới CMS Hub trong HubSpot.
+ Quản lý và phát triển trang web của bạn.
+ Cập nhật trang web bằng trình chỉnh sửa kéo và thả chuyên nghiệp.
+ Tích hợp CMS Hub với nền tảng dùng chung của HubSpot, hoàn chỉnh với CRM và các công cụ trò chuyện cũng như trung tâm tiếp thị, trung tâm bán hàng và trung tâm dịch vụ.
+ Hỗ trợ quản lý và kiểm soát phạm vi kinh doanh.
+ Tạo các ứng dụng web được cá nhân hóa bằng cách sử dụng các thành viên mạng và dữ liệu khách hàng từ HubSpot CRM.
Lời kết
Qua bài viết trên, BKNS đã giới thiệu về dịch vụ HubSpot và những tính năng tuyệt vời của nó. Hiện nay, các công ty đang tìm một hướng đi mới, một cách giải quyết bài toán quản trị kinh doanh, marketing hay nâng cao chuyển đổi khách hàng thì đây là một sự lựa chọn thông minh.