Hướng dẫn thiết lập tài khoản và chạy Facebook Ads cơ bản
Thịnh Văn Hạnh 11/08/2023 1064 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Với sự phát triển của công nghệ số, việc quảng cáo trên Facebook trở nên thông dụng. Nhờ chạy Facebook Ads mà bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng cũng như tăng doanh thu. Vậy làm thế nào để thiết lập tài khoản và chạy quảng cáo Facebook? Hãy cùng BKNS khám phá ngay bài viết dưới đây nhé.
Tóm Tắt Bài Viết
Muốn chạy quảng cáo Facebook cần chuẩn bị gì?
Trước bắt đầu sự nghiệp “ads thủ”, bạn cần chuẩn bị một số hạng mục như sau:
Fanpage đã được xây dựng
Tài khoản quảng cáo
Khi chạy quảng cáo trên Facebook, có hai loại tài khoản mà bạn cần phải biết đến:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: Loại tài khoản này đã có sẵn và mặc định trong tài khoản Facebook của bạn. Với tài khoản cá nhân, việc tạo lập và thiết lập tài khoản rất đơn giản. Đây là lựa chọn phù hợp cho những người mới bắt đầu với Facebook Ads.
- Tài khoản BM (Business Manager): Đây là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, như tên gọi của nó. Loại tài khoản này được sử dụng cho các doanh nghiệp, tổ chức và công ty. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo một tài khoản BM mà không cần sở hữu bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, tài khoản không được xác minh doanh nghiệp sẽ không được hưởng lợi hạn mức thanh toán quảng cáo và hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hoặc bị cấm quảng cáo.
Nếu bạn phải chọn một trong hai loại tài khoản trên, tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản BM vì:
- Hỗ trợ mở khóa tài khoản và chat với tư vấn viên để giải đáp các thắc mắc liên quan.
- Được ưu tiên hơn từ Facebook, cập nhật các tin tức, chính sách và mẹo tối ưu quảng cáo hiệu quả.
- Giao diện chuyên nghiệp và có nhiều chức năng hơn để quản lý quảng cáo của bạn.
Thẻ Visa quảng cáo
Để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần sử dụng thẻ Visa để thanh toán. Facebook chấp nhận thanh toán bằng các loại thẻ quốc tế.Thẻ Visa có hai loại:
- Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Bạn sẽ nạp bao nhiêu tiền vào thẻ, và chi tiêu bao nhiêu tiền tương ứng với số tiền đã nạp.
- Visa Credit (Thẻ tín dụng): Bạn sẽ được cấp một hạn mức chi tiêu trước, và sau đó thanh toán vào mỗi cuối kỳ ghi nợ.
Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo, sử dụng thẻ Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn và tránh chi tiêu quá mức so với ngân sách dự kiến. Ngoài ra, trong trường hợp thẻ Visa bị khóa, bạn có thể sử dụng thêm Paypal để thanh toán cho quảng cáo trên Facebook.
Bên cạnh đó, hiện tại Facebook cũng cho phép bạn thanh toán phí quảng cáo bằng Momo. Bạn có thể cân nhắc đến option này.
Cách thiết lập tài khoản quảng cáo
Thiếp lập tài khoản quảng cáo cá nhân
Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân, chọn mục quảng cáo tại giao diện.
Bước 2: Chọn loại quảng cáo phù hợp mà Facebook có sẵn cho trang cá nhân của bạn.
Bước 3: Thiết lập mục tiêu cho bài viết > Chọn Quảng cáo ngay để tiến hành thanh toán.
Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp. Hiện tại Facebook chấp thuận hai hình thức bao gồm: Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ; Ví MOMO > Bấm Tiếp để điền thông tin.
Bước 5: Điền đầy đủ thông tin thanh toán > Bấm Lưu để hoàn tất tạo tài khoản quảng cáo cá nhân.
Bước 6: Facebook sẽ gửi cho bạn 1 email xác minh, bạn cần vào hòm thư của bạn để xác nhận là xong.
Thiết lập tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
- Bước 1: Bạn truy cập vào Meta business
- Bước 2: Bạn chọn thêm trong khu tài khoản quảng cáo.
- Bước 3: Nhấn chọn tạo tài khoản và điền đầy đủ các thông tin.
- Bước 4: Chọn múi giờ phù hợp với thị trường mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
- Bước 5: Tương tự trên, bạn hãy lựa chọn loại tiền thích hợp.
- Bước 6: Với phương thức thanh toán, bạn điền đầy đủ số thẻ và năm hết hạn trên thẻ VISA.
- Bước 7: Để thêm quyền quản trị viên, bạn vào phần cài đặt và thêm người vào ở mục vai trò trên tài khoản.
Thiết lập quảng cáo Facebook
Trước hết, bạn cần vào mục Quảng cáo trong Business Suite để Tạo quảng cáo.
Mục tiêu Campaign
Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định chính xác định dạng quảng cáo.
Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định chính xác định dạng quảng cáo.
Việc xác định mục tiêu cho chiến dịch rất quan trọng. Khi xác định chính xác, Facebook sẽ xác định được chính xác định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.
Đặt tên Campaign
Đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn sau này.
Lựa chọn danh mục/Fanpage quảng cáo phù hợp
Bạn hãy lưu ý một số mục dưới đây để chọn được danh mục phù hợp khi chạy quảng cáo trên facebook:
- Clicks To Website: Hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào trang Web.
- Website Conversions: Hình thức quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.
- Page Post Engagement: Giúp tăng tương tác trên bài đăng Fanpage của bạn.
- Page Likes: Giúp tăng thêm lượng Like cho Fanpage của bạn.
Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo
Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… Sau đó Click vào Set Audience & Budget.
Về phần xác định đối tượng, bạn cần Set đúng những khách hàng mà bạn muốn hướng đến như tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ. Đây cũng là bước quyết định quảng cáo của bạn có thành công không. Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.
Xác định vị trí quảng cáo
- Tùy vào mục đích của bạn mà có thể lựa chọn vị trí quảng cáo thích hợp.
- Tùy vào mục đích của bạn mà có thể lựa chọn vị trí quảng cáo thích hợp.
- Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, nó thường xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.
Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…
Lên ngân sách và đặt giá thầu
Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:
Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng để chi trả cho một nhóm quảng cáo.
Ngân sách trọn đời: Là số tiền bạn sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.
Chọn hình thức thanh toán
Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal. Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê
Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào.
Sau khi chiến dịch đã được tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo bạn được duyệt thì sau một thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối.
Kết luận
Trên đây là hướng dẫn thiết lập tài khoản quảng cáo và cách set camp Ad mà BKNS cung cấp. Hy vọng là bài viết hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng ngại để lại comment để được giải đáp.
BKNS còn cung cấp các dịch vụ giải pháp mạng như: tên miền, máy chủ, VPS, SSL và thiết kế website. Xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 1900.63.68.09 hoặc “kinhdoanh@bkns.vn” để được tư vấn. Thường xuyên truy cập website bkns.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích về dịch vụ công nghệ thông tin và giải pháp mạng nhé!
>>Xem thêm một số bài viết khác: