Loyalty Marketing Là Gì? Lý Do Nên Triển Khai Loyalty Marketing
Thịnh Văn Hạnh 14/11/2022 1531 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Loyalty Marketing Là Gì? Lý Do Nên Triển Khai Loyalty Marketing
Loyalty Marketing là một hình thức Marketing có thể giúp các doanh nghiệp bứt phá doanh thu nếu đầu tư đúng mức. Vậy Loyalty Marketing là gì, vì sao nên triển khai Loyalty Marketing? Cùng BKNS đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Tóm Tắt Bài Viết
Loyalty Marketing là gì?
Loyalty được hiểu theo nghĩa thông thường là lòng trung thành. Trong các mối quan hệ trong cuộc sống, chúng ta cần rất nhiều lòng trung thành để duy trì mối quan hệ. Kể cả mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Theo nghiên cứu từ Đại học Harvard, tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận tăng trưởng 25 – 95%. Vì thế doanh nghiệp cần phải xây dựng lòng trung thành thương hiệu.
Loyalty Marketing là chiến dịch xây dựng lòng trung thành từ khách hàng đối với doanh nghiệp. Duy trì được tập khách hàng trung thành giúp duy trì và tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.
Ví dụ tiêu biểu cho Loyalty Marketing thường gặp là chương trình khách hàng thân thiết. Qua thẻ thành viên, khách hàng được tích điểm nhận quà, các ưu đãi dành riêng cho các dịp lễ, Tết, quà sinh nhật… Những chương trình này có vai trò tăng thiện cảm và giúp khách hàng gắn bó với thương hiệu.
>> Xem thêm: Referral Marketing là gì? Cách triển khai Referral Marketing
Các cấp độ của Loyalty Marketing
Theo chuyên gia Philip Kotler, lòng trung thành được xây dựng với 5 cấp độ:
- Khách hàng dễ dàng lựa chọn thương hiệu khác mà không cần lý do.
- Khách hàng thỏa mãn nhu cầu mua hàng, không có lý do để thay đổi thương hiệu.
- Khách hàng hài lòng, gắn bó với thương hiệu lâu dài.
- Khách hàng thân thiết, ưu tiên lựa chọn thương hiệu thỏa mãn khi có nhu cầu.
- Khách hàng trung thành với thương hiệu.
Nắm được các cấp độ trên giúp bạn có chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Cách xây dựng lòng trung thành thương hiệu
Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đều áp dụng Loyalty Marketing vào hoạt động chăm sóc khách hàng và truyền thông. Liệu doanh nghiệp bạn đã hiểu rõ quy trình triển khai Loyalty Marketing theo quy trình hai bước bên dưới:
- Xây dựng ấn tượng tốt với khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp: Ấn tượng ban đầu là yếu tố quyết định việc khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó hay của bên khác.
- Triển khai các chương trình đánh vào yếu tố tâm lý thực: Ngoài chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần mang đến cho khách hàng cảm giác rằng họ được quan tâm đặc biệt. Đây chính là yếu tố giúp khách hàng thêm gắn bó với doanh nghiệp không kém quan trọng.
>> Tham khảo: Marketing Online là gì? 3 sai lầm mà bạn hay mắc phải
Tầm quan trọng của Loyalty Marketing là gì?
Phần trên đã giải thích về khái niệm Loyalty Marketing là gì cũng như cách xây dựng lòng trung thành nơi khách hàng. Vậy tầm quan trọng của Loyalty Marketing đối với sự phát triển của doanh nghiệp là gì?
Loyalty Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược lâu dài nhằm mở rộng tệp khách hàng. Thông qua kết nối và xây dựng những chương trình ưu đãi đặc biệt cho thành viên để giữ chân khách hàng cũ, đồng thời tạo ra nhiều khách hàng mới.
Ngoài ra, việc thu nhập và lắng nghe góp ý chân thành về sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu người dùng.
Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ muốn chia sẻ thông tin với người thân, bạn bè xung quanh. Đây cũng là một trong những lý do Loyalty Marketing trở thành yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng hướng tới.
4 lý do doanh nghiệp nên triển khai Loyalty Marketing
Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn triển khai Loyalty Marketing là gì? Cùng theo dõi 4 lí do bên dưới:
Kích thích tái mua hàng, gia tăng doanh số
Theo nguyên tắc 80:20, khoảng 80% doanh thu công ty đến từ 20% khách hàng trung thành.
Việc kích thích tái mua hàng khá quan trọng, nó liên quan mật thiết đến giá trị vòng đời khách hàng (Lifetime Customer Value – VTL). VTL càng lớn doanh thu khách hàng mang lại cho doanh nghiệp càng cao.
Thấu hiểu khách hàng hơn thông qua phản hồi
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là tổng hợp trải nghiệm của người dùng về sản phẩm, dịch vụ. Luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng và mang lại trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất.
Thông qua phản hồi từ người dùng, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn trong việc xác định phân khúc thị trường. Từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh và cải tiến sản phẩm phù hợp.
Biến khách hàng trung thành thành đại sứ truyền thông
Những khách hàng trung thành sẽ là đại sứ truyền thông thân thiện cho doanh nghiệp. Nếu sản phẩm của bạn đủ tốt, rất nhiều người đều biết.
Tạo sự khác biệt nổi bật cho thương hiệu
Giữa thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ là một điểm cộng cực kỳ lớn. Loyalty Marketing giúp bạn làm này.
Một ví dụ cụ thể về thị trường Hosting. Hiện nay, đang có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting. Mỗi đơn vị đều có những lợi thế cạnh tranh nhất định về giá và chất lượng.
Đến với BKNS, bạn sẽ được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ kỹ thuật tận tình và chu đáo. Ngoài ra còn có chính sách dùng thử miễn phí và chuyển dữ liệu miễn phí về BKNS. Vì vậy, nhiều khách hàng trung thành lựa chọn BKNS vì sự tiện lợi trong quá trình mua và sử dụng dịch vụ.
Kết luận
Xây dựng chiến lược Loyalty Marketing bài bản giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị vòng đời khách hàng. Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và mang lại doanh thu mong muốn cho các doanh nghiệp.
Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu Loyalty Marketing là gì, đồng thời biết cách áp dụng Loyalty Marketing vào hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp.
Đừng quên ghé thăm BKNS để đọc thêm nhiều bài viết khác.
[mautic type=”form” id=”6″]Follow ngay tài khoản mạng xã hội của BKNS để xem thị trường công nghệ có gì mới:
+ Fanpage: https://www.facebook.com/bkns.vn
+ Youtube: https://www.youtube.com/c/BknsVn1
+ Pinterest: https://www.pinterest.com/bknsvn/
+ LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/bkns-vn/