Newsletter là gì? Bí quyết tạo một Newsletter hiệu quả
Thịnh Văn Hạnh 02/12/2022 1625 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Newsletter là một trong những hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả và cần thiết nhất trong kinh doanh. Tuy nhiên hiện nay nhiều người vẫn chưa quen với khái niệm này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây BKNS sẽ giúp bạn hiểu Newsletter là gì? Newsletter đóng vai trò gì trong kinh doanh? Hãy cùng tham khảo ngay nhé!
Tóm Tắt Bài Viết
- 1 Newsletter là gì?
- 2 Vai trò của Newsletter trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
- 2.1 Newsletter giúp doanh nghiệp luôn giữ được hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng
- 2.2 Newsletter có thể giúp thương hiệu của bạn vươn ra ngoài danh sách khách hàng hiện tại
- 2.3 Newsletter giúp thiết lập và duy trì hình ảnh và uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
- 2.4 Newsletter sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng và khai thác những ý tưởng marketing mới từ khách hàng
- 3 Bí quyết làm Newsletter hiệu quả
- 4 Lời kết
Newsletter là gì?
Newsletter (hay bản tin email) là một bản tin trang web. Là hình thức doanh nghiệp sử dụng thư điện tử, bản tin điện tử, web catalog… để đưa ra nội dung tiếp thị thông qua thư điện tử hay thư điện tử (e-mail marketing) để truyền thông sản phẩm, quảng bá hình ảnh, hình ảnh và bán hàng…
Newsletter (hay Email Newsletter) là một bản tin trên website
Hiện nay, ngày càng nhiều công ty sử dụng Newsletter trong hoạt động kinh doanh vì nó có thể truyền tải thông điệp, kết nối khách hàng và giao tiếp với khách hàng một cách nhanh chóng.
Đây là một phương thức mạnh mẽ để doanh nghiệp truyền tải thông điệp, sự kiện, ý tưởng,… tới khách hàng một cách rất hiệu quả, khắc phục hạn chế của các kênh truyền thống như website hay blog.
Newsletter luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng, bởi khách hàng khi nhận được bản tin đã tích cực chia sẻ thông tin, email của mình với doanh nghiệp. Họ cũng là những người quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty. Vì vậy, khi tạo Newsletter, các công ty phải quan tâm đến giá trị của bản tin để đáp ứng được kỳ vọng và mong muốn của khách hàng nhận bản tin.
Xem thêm: Brochure là gì? Ý nghĩa và cách thiết kế
Vai trò của Newsletter trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Như đã nói ở phần trước, Newsletter là một trong những hoạt động tiếp thị Email Marketing vô cùng cần thiết. Nó đóng góp rất nhiều vai trò quan trọng, có thể kể đến như sau:
Newsletter giúp doanh nghiệp luôn giữ được hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng
Thường xuyên làm Newsletter, bạn luôn mang lại giá trị mới đến cho tập khách hàng mục tiêu và giúp họ luôn nhớ đến bạn. Không những thế, hình ảnh thương hiệu của công ty ngày càng vững chắc hơn trong tâm trí mỗi khách hàng. Khi khách hàng muốn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, họ sẽ nghĩ đến công ty bạn đầu tiên.
Gửi Newsletter thường xuyên cũng giúp bạn có cơ hội thông báo cho khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mới của mình. Đó là một phương pháp tiếp thị lý tưởng để thu hút khách hàng mới và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng lợi nhuận đáng kể.
Gửi Newsletter giúp bạn thông báo cho khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp
Newsletter có thể giúp thương hiệu của bạn vươn ra ngoài danh sách khách hàng hiện tại
Thông thường, nếu khách hàng của bạn nhận được thông tin có giá trị và giúp họ đáp ứng nhu cầu mà họ đang tìm kiếm, thì nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ thông tin đó với bạn bè, gia đình,… Điều này sẽ giúp công ty quảng bá hình ảnh của bạn theo một cách hoàn toàn mới. Đây là một phương pháp tiếp thị rất hiệu quả cho phép bạn mở rộng cơ sở khách hàng của mình theo cách tốt nhất có thể.
Newsletter giúp thiết lập và duy trì hình ảnh và uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
Thường xuyên gửi các bản tin cung cấp thông tin có giá trị, chất lượng cao khiến bạn không chỉ là người bán một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể. Bạn sẽ là người luôn mang đến những giá trị gia tăng tốt nhất cho khách hàng, là người được mọi người tin tưởng và rất có thể bạn sẽ trở thành “chuyên gia” trong mắt họ. Đây là điều mà mỗi người hoặc công ty muốn đạt được khi họ xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Newsletter sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng và khai thác những ý tưởng marketing mới từ khách hàng
Khi bạn đã tạo được lòng tin với khách hàng, bạn sẽ có nhiều khả năng nhận được phản hồi từ họ hơn. Đó là những đóng góp, nhận định về cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng cũng có thể là những chia sẻ, mong muốn của cá nhân họ về những việc bạn làm. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình.
Ngoài ra, thông qua những chia sẻ, bình luận của khách hàng, bạn còn có thể hiểu được hành vi, cảm xúc và mong muốn của khách hàng, từ đó có cách thích ứng, cải tiến và đưa ra những ý tưởng kinh doanh. Mới giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng.
Xem thêm: Chữ ký Email là gì? Tạo chữ ký Email chuyên nghiệp
Bí quyết làm Newsletter hiệu quả
Không phải ai cũng biết cách tạo một bản tin đạt chất lượng và hiệu quả
Bản tin email đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các công ty. Nhưng không phải ai cũng biết cách tạo một bản tin đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất. Vì vậy, hãy tham khảo ngay bí quyết tạo bản tin độc đáo và ấn tượng nhất của BKNS ngay dưới đây.
Xây dựng chủ đề Newsletter luôn đổi mới, sáng tạo
Đây là một yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi tạo bản tin của mình. Bạn không thể đảm bảo rằng khách hàng sẽ luôn mở email của bạn nếu bạn không đổi mới và tạo dòng chủ đề của mình.
Những chủ đề quen thuộc lặp đi lặp lại sẽ nhanh chóng khiến khách hàng chán nản và họ không còn cảm thấy hứng thú hay tò mò về sản phẩm của bạn nữa. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ không còn nhấp vào email của bạn và nhận thông tin bạn muốn truyền tải nữa.
Vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật và tạo tiêu đề bản tin để thu hút khách hàng của mình.
Xây dựng nội dung Newsletter hữu ích, hấp dẫn
Theo nghiên cứu, 90% người đăng ký bản tin email không muốn nghe về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, bạn cần biết cách tạo nội dung bản tin tốt, đủ hấp dẫn trước khi cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình.
Bằng cách cung cấp thông tin có giá trị của riêng bạn, hạn chế quảng bá sản phẩm, bạn có thể khiến khách hàng thoải mái khi nhận email, hoặc ít nhất bạn có thể tiếp tục gửi email để duy trì liên kết thương hiệu.
Ngoài ra, bạn nên biết cách đưa nhiều thông tin hữu ích về thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình để khách hàng có thể tiếp cận doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên và thuận tiện nhất.
Chọn bố cục của Newsletter
Bố cục của Newsletter được xây dựng chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm với khách hàng
Một bản tin được thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ghi điểm ngay lập tức với khách hàng và chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng đăng ký nhận bản tin của bạn hơn so với một bố cục nháp.
Bạn nên sắp xếp hợp lý bản tin của mình giữa các khối, chia đều văn bản và hình ảnh của bản tin. Hình ảnh là một phần quan trọng của news feed, nó không chỉ giúp tạo nên một thiết kế đẹp mắt mà còn giúp truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng một cách nhanh chóng.
Việc chia nhỏ nội dung cũng rất cần thiết vì nó giúp khách hàng dễ dàng đọc và hiểu thông tin bảng tin của bạn. Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn, thiết kế và kích thước của bản tin có thể khác nhau.
Hãy lên lịch gửi Newsletter thường xuyên
Việc gửi Newsletter nên được lên lịch thường xuyên và thực hiện theo kế hoạch, nó tạo cho khách hàng việc nhận và đọc email trở thành thói quen. Ngoài ra, việc gửi bản tin định kỳ giúp thương hiệu của bạn duy trì niềm tin trong tâm trí khách hàng, tăng phạm vi tiếp cận và tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng mới tiềm năng.
Lời kết
Chắc hẳn đến đây, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi Newsletter là gì? Đồng thời biết cách tạo một Newsletter thu hút khách hàng. BKNS hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn “hốt tiền” nhanh chóng.
Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết. Có thể bạn cũng quan tâm đến:
>> Media là gì? Những kênh media nào là xu hướng của thời đại số?
>> Social Media Là Gì? Các Kênh Social Media Phổ Biến Hiện Nay?
>> Email doanh nghiệp và những điều bạn cần biết
Theo dõi BKNS thường xuyên hơn tại các nền tảng mạng xã hội:
>> Fanpage: https://www.facebook.com/bkns.vn
>> Youtube: https://www.youtube.com/c/BknsVn1
>> Pinterest: https://www.pinterest.com/bknsvn/
>> LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/bkns-vn/
[mautic type=”form” id=”6″]