Cách Tích Hợp Chat Zalo Vào Website Với [2 Cách] Đơn Giản
Thịnh Văn Hạnh 24/03/2020 1872 Lượt xem Chia sẻ bài viết
Tích hợp chat Zalo vào website giúp hỗ trợ khách hàng khi kinh doanh. Bởi Zalo là một trong những ứng dụngcho phép người dùng sử dụng các tính năng như gọi điện, nhắn tin, gọi video, đăng tải status,… Zalo xuất hiện ở Việt Nam khá lâu và được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh ưu điểm là đa dạng về tính năng thì Zalo còn có tính bảo mật cao. Rất nhiều người sử dụng Zalo giữ liên lạc với người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… Số khác lại muốn chèn chat Zalo vào web để có thêm một kênh hỗ trợ khách hàng khi kinh doanh. Vậy, tích hợp chat Zalo vào website như thế nào?
Tóm Tắt Bài Viết
1. Vì sao nên tích hợp chat Zalo vào Website?
Zalo là trang mạng xã hội thân thiện với người dùng, đa dạng tính năng và khả năng bảo mật cao. Việc chèn chat Zalo vào web giúp nhà quản trị có thêm một kênh chia sẻ, hỗ trợ khách hàng. Những công cụ như Gochat hay Livechat, khi tích hợp vào website cần rất nhiều công đoạn và sự trợ giúp. Tuy nhiên, với Zalo, mọi việc sẽ trở nên đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Nhờ tính năng lưu trữ tin nhắn mà người dùng chat Zalo vẫn có thể chat, trao đổi hay giữ kết nối với nhà quản trị website kể cả khi thoát khỏi website. Thêm một điểm cộng cho chat Zalo đó là khách hàng có thể like, chia sẻ fanpage mà không cần dẫn đường link vào fanpage đó. Nói chung, đưa Zalo chat vào website là hướng đi tiết kiệm và thông minh của doanh nghiệp.
2. Tích hợp chat Zalo vào website bằng cách nào?
2.1 Tích hợp chat Zalo vào website bằng cách chèn mã Code
Phần 1: Tạo tài khoản Zalo OA
Bước 1: Truy cập đường dẫn https://oa.zalo.me/home để lập tài Zalo OA
Bước 2: Lựa chọn loại tài khoản. Mỗi loại tài khoản sẽ có 1 đoạn miêu tả ngắn gọn, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định
Bước 3: Bước quan trọng nhất là lựa chọn danh mục. Bước này giúp cho bot tìm kiếm của Google xác định được lĩnh vực mà web của bạn đang kinh doanh. Từ đó, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trở nên đơn giản hơn
Bước 4: Nhập thông tin cần thiết gồm tên tài khoản, mô tả ngắn về tài khoản, họ tên người liên hệ và số điện thoại liên hệ
Bước 5: Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa cho tài khoản Zalo OA. Việc này giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện website của bạn. Hơn nữa, đây cũng là cách để tránh “tai mắt” của bot Google
Bước 6: Scan hình ảnh, giấy tờ chứng thực cho bên kiểm duyệt. Tất cả phải đảm bảo rõ nét và chính xác khi tải lên. Link thao tác chứng thực thông tin https://oa.Zalo.me/manage/cert
Phần 2: Sau khi kiểm duyệt
Bước 1: Lấy mã Code
Bước 2: Nhúng đoạn mã Code vào Widget chat
Bước 3: Kiểm tra xem website đã cập nhật hay chưa (biểu tượng Zalo hiển thị ở màn hình chính của website tức là cập nhật thành công)
2.2 Tích hợp chat Zalo vào website bằng cách cài đặt Plugin OT Zalo chat
Bước 1: Truy cập đường dẫn https://vi.wordpress.org/plugins/ot-zalo/
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin trong tiện ích Setting (hình dưới)
BKNS đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích khi tích hợp chat Zalo vào website bằng cách chèn mã Code và cài đặt Plugin OT Zalo chat. Bạn đã thực hiện theo các bước mà BKNS hướng dẫn nhưng chưa thành công? Bạn có cách thực hiện nhanh hơn? Bạn muốn thảo luận với BKNS về dịch vụ CNTT, giải pháp mạng? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé! Đừng quên ghé thăm BKNS thường xuyên để không bỏ lỡ các bài chia sẻ hữu ích khác.