TikTok Ads – trào lưu nở rộ trên mảnh đất mới màu mỡ
Thịnh Văn Hạnh 10/11/2022 1433 Lượt xem Chia sẻ bài viết
TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa và chia sẻ các đoạn video ngắn đi kèm nhạc và các hiệu ứng đẹp mắt. Chỉ mới ra đời và phát triển trong một thời gian ngắn, nhưng nền tảng này nhận được sự yêu thích của rất nhiều người. Đặc biệt là những người trẻ, yêu thích công nghệ và đam mê cập nhật xu hướng mới. Song song với Facebook Ads hay Google Ads, TikTok Ads đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm và chuyển hướng trong thời gian gần đây. Vậy cụ thể TikTok Ads là gì, làm sao để chạy TikTok Ads, cùng BKNS tham khảo bài viết dưới đây.
Tóm Tắt Bài Viết
TikTok Ads là gì?
Hiểu một cách đơn giản, TikTok Ads là quảng cáo trả phí chạy trên nền tảng TikTok, do TikTok quản lý. Các doanh nghiệp chạy quảng cáo trên nền tảng này buộc phải tuân theo các điều khoản quảng cáo do TikTok đề ra. Nếu không quảng cáo đó sẽ bị cấm và doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hành vi của mình.
Dù là Facebook Ads hay Google Ads, mỗi sân chơi lại có những quy định riêng. Và việc chơi trên sân nào bắt buộc phải tuân thủ luật chơi của sân chơi đó là điều bảo đảm lợi ích cho cả người chơi, khách hàng lẫn nhà phát triển.
Vì sao nên chạy TikTok Ads?
Sở hữu lượng người dùng nhiều
TikTok hiện đang sở hữu một lượng người dùng “khổng lồ” và tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Chỉ riêng tại Việt Nam đã có hơn 20 triệu người dùng TikTok thường xuyên, đặc biệt là nhóm người trẻ trong độ tuổi từ 18 – 30.
Đây chính là tệp khách hàng tiềm năng phù hợp với các cửa hàng kinh doanh online hoặc các doanh nghiệp có mục đích quảng bá thương hiệu. Đó là những đối tượng khách hàng có khả năng nắm bắt nhanh chóng, kịp thời các xu hướng mới trên thế giới. Ngoài ra lối sống và phong cách mua hàng cực kỳ phong phú hiện đại. Đặc biệt, nhóm khách hàng này có xu hướng yêu thích các hoạt động mua sắm online. Do hình thức này có nhiều ưu điểm như tiết kiệm thời gian, thuận tiện, nhanh chóng.
Sức lan tỏa lớn
Với nền tảng vui vẻ, sôi động, dễ dàng sử dụng. Các nội dung có thể nhanh chóng trở nên viral và lan tỏa đến hàng nghìn, hàng triệu người sử dụng. Điều này cực kỳ có lợi trong việc phát triển thương hiệu, đưa hình ảnh thương hiệu đến nhiều người hơn.
Các doanh nghiệp có thể tùy ý và thỏa sức sáng tạo nội dung riêng cho mình. Bằng các đoạn video ngắn, kèm theo hiệu ứng và âm thanh cần thiết. Một video viral có thể làm thay đổi số phận doanh nghiệp chỉ sau một đêm.
Với TikTok Ads, các quảng cáo có khả năng lựa chọn phân phối khách hàng theo độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu,… Lựa chọn kênh phân phối khách hàng phù hợp là một yếu tố giúp quảng cáo thành công hơn.
Độ cạnh tranh ít hơn Facebook và Instagram
TikTok Ads là ứng dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới nhưng vẫn còn ít doanh nghiệp Việt Nam biết đến hình thức quảng cáo này.
Đây là lợi thế vượt trội dành cho những thương hiệu tiếp cận nằm trong top đầu. Và chắc chắn sự cạnh tranh trên nền tảng này sẽ dễ thở hơn rất nhiều so với Facebook và Instagram.
Tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn
Theo cuộc nghiên cứu của Vox, 66% đối tượng sử dụng TikTok là những người trẻ có độ tuổi dưới 30.
Nếu đối tượng khách hàng doanh nghiệp bạn muốn hướng đến là thế hệ GenY (Millenials) và GenZ, thì TikTok là mảnh đất không thể nào phù hợp hơn. Đây là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng, mang nhiều lợi thế hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống.
Làm sao để chạy TikTok Ads hiệu quả
Đầu tư vào content
Content is King. Nội dung luôn mang một sức mạnh vô cùng lớn với những gì mà nó truyền tải. Cung cấp nội dung hữu ích, đặc biệt và độc đáo cho khách hàng chính là cách nhanh nhất để gây ấn tượng mạnh trong tâm trí người dùng.
Việc sử dụng video, kích thích giác quan nghe nhìn, sẽ là lợi thế so với hình thức quảng cáo bằng chữ. Nó truyền thẳng đến tâm trí khách hàng, thay vì mất thời gian để đọc các đoạn nội dung dài. Nhiều người nhàm chán với việc đọc các nội dung xuất hiện quá nhiều. Nhưng với các video thì khác. Chúng luôn mới mẻ, sống động và dễ dàng thay mới thường xuyên.
Chọn khách hàng mục tiêu phù hợp
TikTok Ads cho phép bạn chọn lọc đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ dựa trên các tiêu chí. Một số tiêu chí được xét đến như: độ tuổi, giới tính, nơi sống, sở thích, lựa chọn tiêu dùng…
Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm mà bạn đang bán sẽ giúp hiệu quả bán hàng tăng cao. Giả sử với sản phẩm đồng hồ thông minh, tiếp cận nhóm khách hàng tầm 20 tuổi sẽ hữu ích hơn là với nhóm khách hàng 30 tuổi đổ lên.
Xác định ngân sách chạy ads
Bất cứ nền tảng nào khi chạy Ads đều cần phải chú ý đến ngân sách quảng cáo. TikTok Ads cũng không ngoại lệ. Bạn có thể linh hoạt tùy chỉnh việc đặt giá thầu và tối ưu hóa chi tiêu ngân sách quảng cáo digital marketing.
Giá thầu càng cao, chiến dịch quảng cáo sẽ càng được hiển thị nhiều hơn, khả năng khách hàng mục tiêu nhìn thấy cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Chọn vị trí xuất hiện ads
Để đạt được kết quả tốt nhất, TikTok tự động chọn vị trí xuất hiện ads. Điều này giúp quảng cáo xuất hiện trên các ứng dụng đối tác của TikTok bao gồm Buzz Video (Nhật Bản), TopBuzz (Mỹ và Brazil)…
Lựa chọn hợp lý vị trí Ads xuất hiện sẽ giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo, tăng doanh thu và giảm chi phí dành cho quảng cáo.
Kết luận
Là thị trường vô cùng tiềm năng của các doanh nghiệp, TikTok chính là sân chơi mới cho các đơn vị quảng cáo và nhà sáng tạo nội dung số. Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích hiểu được TikTok Ads là gì.
BKNS chúc bạn tạo được những nội dung viral và các chiến dịch quảng cáo thành công nhất.
Thường xuyên ghé thăm website chính của BKNS để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và ưu đãi khác nữa bạn nhé.
[mautic type=”form” id=”6″]
Đọc thêm các bài viết hữu ích khác:
Cookie Là Gì? Cách Bật Tắt Và Quản Lý Cookies Dễ Như Ăn Bánh
DNS Là Gì? Chức Năng Và Các Loại DNS Server Phổ Biến
Cache Là Gì? Cách Xóa Bộ Nhớ Cache Trên Các Trình Duyệt
Tiêu chí của một website chuẩn SEO là gì?